Hiệu quả đầu tư CRM

Hiệu quả đầu tư CRM

Hiệu quả đầu tư CRM

Băn khoăn về hiệu quả đầu tư ?

Nếu bạn còn băn khoăn về hiệu quả đầu tư khi sử dụng giải pháp tổng thể về CRM nhằm hiện đại hóa quá trình kinh doanh và điều hành doanh nghiệp, bạn có thể tham khảo phân tích dưới đây để thêm căn cứ cho quyết định của mình.

Nhiều khách hàng của chúng tôi có quy mô trong khoảng từ 10 - 100 nhân viên (quy mô phổ biến tại Việt Nam), với việc triển khai hệ thống CRM, những lợi ích có thể dễ dàng nhận thấy

Lãnh đạo doanh nghiệp


Năng lực phục vụ của hệ thống CRM cho từ 10 đến 100 nhân viên trong các công việc cụ thể của doanh nghiệp như: hỗ trợ khách hàng; quản lý các sản phẩm, xuất báo cáo bán hàng, phân tích các chiến dịch marketing, quản lý các nhiệm vụ do cấp trên ban hành… sẽ tương đương với ít nhất 01 nhân viên văn phòng để quản lý các dữ liệu trên.

Giám đốc bán hàng


Triển khai hệ thống CRM, đội ngũ lãnh đạo từ cấp giám đốc bán hàng trở lên của doanh nghiệp sẽ nhận được sự phục vụ của hệ thống tương đương với một trợ lý chung trong các công việc tổng hợp theo dõi tình hình xử lý công việc, truyền đạt các ý tưởng chỉ đạo trong quá trình marketing, quản lý bán hàng...

Tăng hiệu suất làm việc của mọi nhân viên bán hàng


Giải pháp CRM giúp thay đổi toàn bộ hoạt động quản trị bán hàng, điều hành bán hàng và các hoạt động quản lý với quy mô chuyên nghiệp của Doanh nghiệp:

  • Hoạch định các luồng công việc (workflow) một cách khoa học đến từng phòng ban, từng nhóm làm việc.
  • Tạo dựng, duy trì môi trường làm việc mà qua đó mọi thông tin, hoạt động đều được chia sẻ, phản hồi một cách thuận tiện.
  • Hệ thống giúp cho việc kết nối liên văn phòng hiện đại, giúp hoạt động văn phòng thực hiện một cách đồng nhất, cho dù doanh nghiệp có nhiều văn phòng tại nhiều địa điểm khác nhau.
  • Tạo lập môi trường truyền thông nội bộ đa dạng, giúp lãnh đạo có thể chỉ đạo, điều hành công việc cho dù ở bất cứ đâu, tại bất kỳ thời điểm nào.
  • Hiện đại hóa các quy trình quản lý và khai thác tài nguyên, nguồn lực của doanh nghiệp.
  • Tạo dựng hệ thống quản lý thông tin điều hành cho từng phòng ban hoặc chi nhánh kinh doanh riêng lẻ theo từng cấp độ
  • Giúp cho các dự án, công việc được thực hiện hiệu quả hơn vì thông tin luôn sẵn sàng.
Theo kết quả ghi nhận từ các Doanh nghiệp triển khai CRM, hiệu suất làm việc của mỗi nhân viên tăng thêm ít nhất 5%.

Như vậy, giải pháp CRM đem lại hiệu quả tương đương với ít nhất 06 nhân viên (01 nhân viên văn phòng + 01 Trợ lý + 04 nhân viên kinh doanh do tăng hiệu suất chung). Nếu lấy chi phí phải chi trả cho 06 nhân viên để tính hiệu quả của giải pháp CRM mang lại thì giá trị tương ứng sẽ là: 6 x 7.000.000 VNĐ = 42.000.000 VNĐ/tháng (Chi phí tạm tính cho một nhân viên trung bình là 7.000.000 VNĐ bao gồm: chi phí lương, thưởng, bảo hiểm, cơ sở vật chất, phúc lợi…).

Trong khi đó, để trang bị giải pháp CRM cho 100 nhân viên, Doanh nghiệp chỉ phải trả tối thiểu là: 10.500.000 VNĐ/năm.

Không phụ thuộc vào client và khả năng nâp cấp, bảo trì hệ thống dễ dàng

  • Chỉ cần thiết bị đầu cuối có trình duyệt web (webbrowser) và kết nối internet là có thể sử dụng dễ dàng.
  • Không tốn chi phí đi lại cho nhân viên kỹ thuật khi nâng cấp bảo trì hệ thống tập trung chỉ tại máy chủ sử dụng so với phần mềm trên nền tảng khác khi phải phụ thuộc vào phiên bản hệ điều hành và nâng cấp thường xuyên cho tất cả các máy client.
  • Khả năng hỗ trợ các thiết bị di động tốt.
Bảng so sánh khả năng nâp cấp và chi phí
giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí khi sử dụng nền tảng đám mây:

PHẦN MỀM
TRÊN NỀN TẢNG
ĐÁM MÂY
( CÔNG NGHỆ WEB )
PHẦN MỀM TRUYỀN THỐNG
(NỀN TẢNG KHÁC)
Bảo trì và cập nhật máy client Không
(Định kỳ khi nâng cấp hệ điều hành)
Cập nhật hệ thống máy chủ
Khả năng nâp cấp dễ dàng
Chỉ nâng cấp máy chủ cài đặt hệ thốg

( Nâng cấp máy chủ và cả máy client )
Chi phí đi lại bảo trì máy client Không
Lợi thế về địa lý Nhiều lợi thế nếu công ty có nhiều chi nhánh và văn phòng đại diện Phải chờ kỹ thuật nâng cấp cho từng máy client và máy chủ.
Thiết bị di động Hạn chế

Ngoài ra, với việc sử dụng CRM, không những Doanh nghiệp nhận được những giá trị hữu hình nêu trên, mà còn có thể nhận được những giá trị vô hình khác, không thể quy đổi thành tiền được, đó là tác phong làm việc mới, hiện đại, sự gắn kết giữa tất cả các thành viên trong Doanh nghiệp, nền tảng xây dựng và duy trì văn hóa Doanh nghiệp.