5 bài học mà bạn cần khi giao tiếp với khách hàng

Nhân tố quyết định hàng đầu đối với mọi doang nghiệp đó chính là khách hàng. Nếu khách hàng của bạn không được quan tâm theo cách tốt nhất thì một ngày nào đó họ sẽ trở thành khách hàng của đối thủ. Vậy để chiều lòng khách hàng ngay cả những người khó tính nhất thì bạn nên làm như thế nào? Dưới đây là 5 phương pháp giúp bạn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực giao tiếp khách hàng nhé.

ky nang giao tiep

Kiên trì và nhẫn nhịn

Đây là kỹ năng quan trọng nhất khi bạn giao tiếp với khách hàng. Hãy lắng nghe phản hồi từ phía họ một cách kiên nhẫn và đáp lại bằng một thái độ niềm nở, để khách hàng của bạn có thể cảm nhận được một dịch vụ hoàn hảo và chu đáo nhất. Ngay cả khi khách hàng đưa ra những góp ý không tốt thì bạn cũng vẫn nên lắng nghe bằng thái độ chân thành. Hãy tận dụng thời gian để tìm ra điều khách hàng thật sự muốn là gì.

Có kiến thức về sản phẩm

Bạn bán ra sản phẩm và dịch vụ nào, thì bạn cũng cần phải hiểu rõ về nó, ví dụ như bạn đang kinh doanh phần mềm quản lý,  bạn phải hiểu được sản phẩm này là gì, chức năng... Đây là thứ cơ bản để bạn có thể giúp đỡ khách hàng khi họ có thắc mắc về sản phẩm.

Nhạy bén với khách hàng

Đây là điều rất cần thiết trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng. Bạn cần phải nhanh, nhạy, nắm bắt thật chính xác tâm lí của khách hàng. Lắng nghe và cảm nhận, tùy vào tính cách của từng khách hàng mà đưa ra cách xử lí linh hoạt, khéo léo, tinh tế nhất.

Chốt khách hàng

Kỹ năng mà bạn chắc chắn phải có nếu làm trong lĩnh vực Dịch vụ khách hàng là thuyết phục khách hàng. Chốt khách hàng cũng vậy. Bạn nên kết thúc cuộc trò chuyện với khách hàng một cách khéo léo khi mọi công việc đã giải quyết được ổn thỏa. Hãy để cho khách hàng thấy được ba điểm quan trọng sau: Bạn quan tâm đến vấn đề của khách hàng; Khi vấn đề chưa được giải quyết thì bạn vẫn phải tiếp tục xử lý nó; và người đưa ra quyết định mọi việc đã ổn thỏa hay chưa là khách hàng. 

Truyền đạt thông tin rõ ràng

Khách hàng chắc chắn chỉ muốn nghe về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp, ví dụ như phần mềm quản lý , họ chỉ muốn biết được phần mềm này sẽ giúp được gì trong công việc của họ, lợi ích của nó mang lại như thế nào. Họ sẽ không có thời gian và không có hứng thú nghe bạn chia sẻ về cuộc sống hay công việc của bạn. Hãy nói cho khách hàng của bạn một cách mạch lạc, đơn giản, rõ ràng để hạn chế tối đa hiểu lầm.

Nguồn tin:
tổng hợp

Từ khóa