5 bước trở thành triệu phú trong 1 năm

Một số người dành cả đời cố gắng có được cuộc sống tươm tất, trong khi số khác lại mở một doanh nghiệp với mong muốn trở nên giàu có. Nếu bạn mệt mỏi với việc chứng kiến các đối thủ vượt xa mình hoặc nghi ngờ ý tưởng kinh doanh của mình, hãy xem những bí quyết nhỏ nhưng hiệu nghiệm sau để thúc đẩy lợi nhuận của bạn ngay từ hôm nay và gia nhập danh sách các tỷ phú vào năm tới!

 

1. Phát hiện ra một thị trường đang phát triển

Một trong những cách hiển nhiên nhưng lại thường hay bị lãng quên để tạo dựng một doanh nghiệp triệu đô là tìm ra một xu hướng mới đang bùng nổ và dẫn đầu xu hướng đó. Hãy phân tích xem cái gì đang hot hiện nay. Hãy dành thời gian nghiên cứu thị trường ngách và đánh giá những sản phẩm dịch vụ các đối thủ cung cấp và những thứ họ không cung cấp và những thứ bạn có thể! Ví dụ, Nick D’Aloisio, một cậu bé 17 tuổi tới từ London đã viết mã cho ứng dụng hữu ích Summly dành  cho điện thoại Iphonea. Đây là một ứng dụng khôn ngoan chuyên tập hợp các tin tức từ những trang tin lớn. Ứng dụng đã được Yahoo mua lại với tổng số tiền là 19 triệu đô la. Mặc dù đã tồn tại một số lượng lớn những ứng dụng mới trên thị trường, nhưng không cái nào cung cấp danh sách tóm tắt và súc tích tất cả các sự kiện lớn theo sở thích, địa điểm và ưu tiên của bạn.

Không có gì nghi ngờ khi ứng dụng “hot” này đã được Yahoo mua lại, và doanh thu ước tính có thể tăng gấp đôi trong một vài năm tới khi ngày càng nhiều người dùng các thiết bị di động đang mệt mỏi với các trang web tải chậm và các sản phẩm đơn giản mà tiện dụng sẽ làm tan biến mọi vấn đề của họ.

2. Hãy nghĩ tới chiến lược kiếm tiền của bạn ngay từ ngày đầu

Nhiều công ty khởi sự trong lĩnh vực công nghệ thất bại với việc này và chỉ tập trung phát triển số lượng người dùng chứ không nghĩ tới cách kiếm được nhiều tiền. Twitter và Instagram chỉ là hai ví dụ về hiện tượng này, nhưng có rất nhiều công ty cuối cùng đã thất bại vì không có khả năng tạo ra doanh thu. Nếu bạn muốn trở thành triệu phú ngay trong năm đầu tiên, bạn phải nghĩ tới chiến lược kiếm tiền của mình ngay từ ngày đầu!

Hầu hết các doanh nghiệp làm ăn có lãi đều hoạt động theo một trong những mô hình này. Họ bán nhiều sản phẩm và dịch vụ giá rẻ cho nhiều người hoặc bán những hàng hóa xa xỉ đắt tiền tới một đối tượng người mua hạn chế. Brian Clark chủ của trang blog Copyblogger đã nỗ lực biến một trang blog đơn giản thành một công ty trị giá 7 triệu đô la bằng cách bán các khóa học marketing hàng đầu và phần mềm cho các doanh nhân internet và các nhà tiếp thị nôi dung. Trong khi đó, các trang web giao dịch trực tuyến như Etsy lại thống trị bảng xếp hạng các công cụ tìm kiếm với nhiều loại sản phẩm khác nhau trị giá từ 1 xu cho tới vài trăm đô la.

Hiện nay mỗi mô hình có sức hút và lợi thế riêng, nhưng quan trọng hơn việc lựa chọn mô hình bạn sẽ thực hiện, trước tiên bạn phải tạo ra được kế hoạch cụ thể để kiếm được tiền. Biết được cách kiếm kiếm tiền ngay từ đầu sẽ giúp bạn không mất thời gian cho những suy nghĩ rằng thứ gì đó có lãi sẽ xuất hiện.

3. Đứng vị trí số 1

Hiện nay  công ty Pepsi có thể kiếm được vài tỷ đô la mỗi năm nhờ sản phẩm đứng thứ hai trên thị trường, nhưng khả năng bạn có thể lặp lại thành công như họ khá thấp. Có hàng tá các sản phẩm nhàm chán xuất hiện trên thị trường hiện nay, nhưng những công ty này không có cách nào kiếm được triệu đô trong những năm đầu tiên. Sự thật là bạn phải cung cấp thứ gì đó thực sự tuyệt vời để có thể gây ngạc nhiên cho khách hàng và tạo ra sự lôi cuốn cần thiết trên thị trường nếu muốn thành công. Ví dụ, John Morrow cho rằng ông cung cấp khóa học tốt nhất về việc viết bài lên các trang  mạng khác, giúp bạn kết nối với những người có ảnh hưởng lớn nhất trên thị trường, tạo ra lượng truy cập lâu dài và những vụ bán hàng thực sự. Khóa học đã kín học viên đăng ký chỉ sau vài ngày khai trương vì nó khác hẳn những khóa học nhảm nhí hiện nay và dạy bạn cách phát triển doanh nghiệp với các chiến thuật tiếp thị nội dung và viết bài lên các blog khác.

Nếu bạn đang cố gắng xác định xem điều gì sẽ khiến sản phẩm của bạn trở nên tốt hơn, hãy hỏi chính khách hàng hiện nay của bạn! Một bản khảo sát ngắn với các câu hỏi đơn giản như : “Còn điều gì khác chúng tôi có thể làm cho bạn?” và “Bạn muốn các sản phẩm của chúng tôi có thêm những tính năng nào?” sẽ cho bạn những hiểu biết đang còn thiếu. Và sau khi thực hiện những lời gợi ý này, bạn sẽ có hàng tá khách hàng trung thành tiếp tục giới thiệu khách hàng cho bạn trong tương lai.

4. Tuyển nhân sự thuộc hàng siêu sao

Bạn không nên kỳ vọng tự mình gánh vác doanh nghiệp nhiều triệu đô phải không nào? Giao việc và tuyển lựa nhân sự hàng đầu là một trong những điểm quan trọng quyết định việc thành bại của công ty. Tuyển nhân viên kém thì rẻ và dễ hơn nhưng với đội ngũ toàn những người như vậy thì bạn không thể hi vọng đạt được các mục tiêu trong khoảng thời gian dự tính. Ví dụ, công ty Google đã đầu tư tuyển những người viết code giỏi nhất từ những ngày đầu và vẫn duy trì chính sách đó cho tới tận bây giờ. Khỏi cần nói chiến lược này đã hiệu quả như thế nào.

Khi tìm kiếm đội ngũ ban đầu cho công ty mình, điều đầu tiên cần làm là nhờ mạng lưới nghề nghiệp của bạn giới thiệu. Đặc biệt chú ý tới vị trí quản lý bán hàng mà bạn đang tuyển, vì họ sẽ tạo ra khác biệt lớn nhất tới kết quả cuối cùng của công ty bạn. Hãy giữ cho họ có động lực và cảm hứng chốt sale bằng bất cứ giá nào!

5. Tập trung vào dữ liệu

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó là phân tích và hiểu tất cả dữ liệu bạn có thể có và hành động dựa trên những số liệu đó. Hãy tận dụng Google Analytics để xác định và đặt ra chỉ số năng lực thực hiện chính của công ty bạn. Hãy đưa ra những bài kiểm tra từng phần và thực hiện các chiến lược tiếp thị mới dựa trên các số liệu để đưa các chỉ số đó lên cao hơn. Thu được các số liệu có giá trị bằng cách phân tích việc thực hiện trên mạng truyền thông xã hội của bạn với KissMetricts hoặc chú trọng cải thiện khả năng sử dụng của trang web của bạn với một loạt bài kiểm tra của Crazy Egg. Với nhiều giải pháp phân tích dữ liệu như thế, việc chắt lọc những chi tiết nhỏ nhất về khách hàng và độc giả của bạn chưa bao giờ dễ dàng hơn.

Nếu bạn cảm thấy như mình đang thiếu các kỹ năng, hãy cân nhắc đầu tư tuyển một chuyên gia phân tích hàng siêu sao để đọc tất cả các con số cho bạn với những bí quyết dễ thực hiện. Nếu mục tiêu của bạn là quản lý một doanh nghiệp triệu đô, thì bạn cần tận dụng dữ liệu về các thị trường và xử lý mọi việc thông minh hơn đối thủ.

Nguồn: Hoclamgiau.vn

Từ khóa