5 cách để xây dựng mối quan hệ khách hàng

Không bao giờ đánh giá thấp giá trị và tầm với của một trung thành và quay lại của khách hàng. Giữ khách hàng quay trở lại nhiều hơn, họ sẽ giới thiệu bạn bè(khách hàng tiềm năng) đến với mình nhiều hơn. Dưới đây là những lời khuyên thông minh để quản lý quan hệ khách hàng.

Tiền không thể mua một trong những điều quan trọng nhất, bạn cần phải thúc đẩydoanh nghiệp của bạn: mối quan hệ. Làm thế nào mối quan hệ khách hàng đến doanh nghiệp của bạn? Đó là tất cả về việc tìm kiếm những người tin vào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Và khi nói đến những người theo dõi doanh nghiệp của bạn thấp, bạn có hai lựa chọn:
  • Bạn có thể làm tất cả những việc chính và chi một lượng lớn tiền vào tiếp thị lớn. Nhưng đó là giống như lăn một tảng đá lên đỉnh đồi. Bạn muốn đưa doanh nghiệp của bạn vào lãnh thổ mới, nhưng mỗi bước đi là khó khăn và tốn kém.
  • Bạn có thể tạo ra một đội quân để giúp bạn đẩy tảng đá đó lên đồi để thay thế. Làm thế nào để bạn làm điều đó? Bạn phát triển mối quan hệ với những người không chỉ hiểu chuyên môn, sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể của bạn, nhưng những người rất phấn khởi và bàn tán những gì bạn làm. Bạn duy trì kết nối với họ và cho họ giá trị, và họ sẽ chạm vào người khác, những người có thể được hưởng lợi doanh nghiệp của bạn.
5 cách để xây dựng mối quan hệ khách hàng

​Mối quan hệ mạnh mẽ không chỉ xảy ra từ các cuộc họp một lần hoặc tại các sự kiện, các bạn không cần phải có một túi đầy danh thiếp ngẫu nhiên để lộn xộn bàn của bạn. Những gì bạn cần là một kế hoạch và làm việc để làm cho các kết nối với khách hàng phát triển. Và nó không phải là khó như bạn nghĩ. Dưới đây là năm chiến thuật cần thiết:

1. Xây dựng mạng lưới của bạn

Đó là cuộc sống bán hàng của bạn. Mạng lưới của bạn bao gồm các cộng sự kinh doanh, người quen nghề nghiệp, khách hàng tiềm năng và hiện tại, các đối tác, nhà cung cấp, nhà thầu và các thành viên hiệp hội, cũng như gia đình, bạn bè và những người bạn gặp nhau tại trường học, nhà thờ và trong cộng đồng của bạn.
Liên hệ là khách hàng tiềm năng đang chờ đợi cho bạn để kết nối với nhu cầu của họ. Làm thế nào để bạn bật hệ thống liên lạc này lên để kết nối với khách hàng? Không phải bằng cách hy vọng họ sẽ nhớ có gặp bạn sáu tháng trước đây, tại sự kiện mạng. Mạng lưới này là một đầu tư lâu dài. Làm điều đó đúng bằng cách thêm giá trị cho các mối quan hệ, và liên lạc bạn chỉ cần thực hiện thực sự có thể trả hết. Giao tiếp giống như cuộc sống của doanh nghiệp phụ thuộc vào nó.

2. Giao tiếp là một môn thể thao liên hệ, hãy làm điều đó sớm và thường xuyên

Các mối quan hệ có tuổi thọ ngắn. Không có vấn đề gì, khi làm thế nào bạn có được sự quyến rũ, nhiệt tình hoặc thuyết phục trong giao tiếp , sẽ không có ai có thể nhớ đến bạn từ một thẻ kinh doanh hoặc một cuộc họp một lần. Một trong những sai lầm lớn nhất mọi người mắc phải là họ trở về nhà từ sự kiện kết nối và không theo dõi chúng. Hãy kết nối ngay lập tức. Gửi một "nice to meet you" e-mail hay để những liên hệ mới biết bạn đã thêm chúng vào danh sách bản tin của bạn và sau đó gửi cho họ bản sao mới nhất. Ngay lập tức củng cố bạn là ai, những gì bạn làm và kết nối bạn đã thực hiện.
Bạn hiếm khi gặp gỡ mọi người tại thời điểm chính xác khi họ cần những gì bạn cung cấp. Khi đã sẵn sàng, họ sẽ nghĩ về bạn? Chỉ khi bạn ở trong tâm trí họ. Nó dễ dàng hơn để giữ được kết nối ấm áp hơn để làm ấm nó lên một lần nữa một lần theo đường mòn đi lạnh. Vì vậy, hãy dành thời gian để biến mạng lưới của bạn kết nối vào khách hàng được đào tạo.

3. E-mail marketing giữ mối quan hệ mạnh mẽ trên một ngân sách eo hẹp

Xây dựng danh tiếng của bạn như là một chuyên gia bằng cách cho đi một vài cách nhìn miễn phí. Bạn có những điều thú vị để nói! Một cách dễ dàng để giao tiếp là với một bản tin e-mail ngắn gọn cho thấy triển vọng tại sao họ nên mua sản phẩm của bạn. Đối với chỉ vài xu cho mỗi khách hàng, bạn có thể phân phối một bản tin e-mail bao gồm các lời khuyên, tư vấn và các mặt hàng ngắn mà lôi kéo người tiêu dùng và để họ muốn nhiều hơn nữa. E-mail marketing là một cách hiệu quả và dễ dàng để ở lại trong tâm trí của khách hàng, xây dựng niềm tin vào chuyên môn của bạn, và giữ chân họ. Và đó là virus: Liên hệ và khách hàng tìm thấy những gì bạn làm thú vị hoặc có giá trị sẽ chuyển tiếp tin nhắn e-mail hoặc bản tin của bạn cho người khác, giống như từ miệng của tiếp thị.

4. Tạo phần thưởng khách hàng trung thành và họ sẽ thưởng lại cho bạn

Theo công ty tư vấn quản lý toàn cầu Bain & Co., tăng 5% trong việc giữ sản lượng gia tăng lợi nhuận từ 25% đến 100%. Và trung bình, khách hàng lặp lại chi tiêu nhiều hơn 67 phần trăm so với khách hàng mới. Vì vậy khách hàng có lợi nhuận nhất của bạn là khách hàng thường xuyên. Đang làm đủ để khuyến khích họ làm việc với các bạn một lần nữa? Giữ liên lạc và cung cấp cho họ một cái gì đó có giá trị để trao đổi với thời gian, sự quan tâm và kinh doanh của họ. Nó không cần phải quá nhiều; một phiếu mua hàng, thông báo về một sự kiện đặc biệt, những hiểu biết hữu ích và lời khuyên, hoặc tin tức họ có thể sử dụng được tất cả các hiệu quả. Chỉ cần nhớ: Nếu bạn không giữ liên lạc với khách hàng, đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ có được họ.

5. khách hàng trung thành là những người bán hàng tốt nhất của bạn

Vì vậy, dành thời gian để xây dựng mạng lưới của bạn và làm theo nó. Hôm nay có những công cụ hiệu quả chi phí, như e-mail tiếp thị, mà làm cho điều này dễ dàng. Bạn có thể e-mail một bản tin đơn giản, một lời đề nghị hay một thông báo cập nhật quan tâm đến Hệ thống của bạn (chắc chắn rằng đó là mối quan tâm của họ, không chỉ cho bạn). Sau đó, họ sẽ nhớ đến bạn và những gì bạn làm và cung cấp giá trị lại cho bạn với các giới thiệu. Họ sẽ được nghe về các cơ hội bạn sẽ không bao giờ nghe về. Cách duy nhất họ có thể nói, "Wow, tôi đã gặp một người nào đó thực sự tốt tại XYZ. Bạn nên gọi điện cho cô," là nếu họ nhớ bạn. Sau đó, khách hàng của bạn trở thành lực lượng bán hàng của bạn.
Nếu bất động sản là tất cả về vị trí, địa điểm, vị trí, sau đó doanh nghiệp nhỏ là tất cả về mối quan hệ, mối quan hệ, các mối quan hệ. Tìm chúng, nuôi dưỡng chúng, và xem doanh số bán hàng của bạn tăng cao.

Nguồn tin:
tổng hợp

Từ khóa