Làm sao để lấy lòng khách hàng qua điện thoại

Vào thời đại hiện nay, khi nền công nghệ phát triển như vũ bão thì việc ứng dụng chúng vào việc kinh doanh là một nhu cầu tất yếu. Có lẽ vì thế việc kinh doanh online đã, đang và sẽ chiếm lĩnh thị trường. Và dù kinh doanh theo kiểu truyền thống hay hiện đại thì quan niệm khách hàng là thượng đế vẫn luôn là quan điểm kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, tuy vậy, đây vẫn luôn là thách thức đối với lĩnh vực kinh doanh online. Vậy làm sao lấy được lòng khách hàng qua điện thoại, câu trả lời sẽ được giải đáp ngay sau đây.

1. Đề nghị được giúp đỡ khách hàng

Khách hàng muốn có cơ hội để bày tỏ về những gì họ muốn. Với lời đề nghị giúp đỡ như vậy, bạn đã khởi đầu cuộc đối thoại với một sự chú ý tích cực (bạn “giúp”, chứ không phải là “bán”). Với cách nói này, bạn đã tạo được thiện cảm ban đầu để lấy lòng khách hàng qua điện thoại rồi đấy!

2. Tìm hiểu thông tin về khách hàng

Bạn sẽ khó có thể tạo dựng được những cuộc hội thoại ý nghĩa với khách hàng nếu không nắm rõ nhiều thông tin về họ. Đây là bước đầu bạn cần làm để làm chủ cuộc trò chuyện để đảm bảo rằng các khách hàng luôn cảm thấy thích thú bởi sự quan tâm của bạn đối với họ. Biết được điều này thì bạn đã bước đầu có được sự hài lòng nơi khách hàng rồi.

3. “Tôi chưa biết vấn đề này, nhưng tôi tin mình sẽ tìm ra”

Khi đối mặt với một vấn đề thật sự khó, đòi hỏi phải nghiên cứu, Tuy vậy, bạn vẫn có thể lấy được lòng khách hàng đó là hãy thành thật thừa nhận rằng, bạn chưa biết. Đôi khi, niềm tin đối với bạn giảm mạnh khi bạn cố trả lời câu hỏi mà bạn không dám chắc. Lúc này thì chính sự trung thực của bạn sẽ giúp bạn có thêm động lực để bạn làm việc đó hơn.

4. Biết được trách nhiệm của mình

Sự cam kết đối với khách hàng là một trong những điều giúp bạn lấy được lòng khách hàng. Hãy đảm bảo với khách hàng rằng, bạn luôn chịu trách nhiệm trong việc đảm bảo thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, bạn biết khách hàng kỳ vọng vào điều gì và sẽ cung cấp cho họ những sản phẩm và dịch vụ theo như thỏa thuận.

5. Luôn tập trung vào thứ khách hàng cần

Một trong những lí do đảm bảo sự hài lòng nơi khách hàng đó chính là tập trung vào cái khách hàng cần, tránh nói rằng, đó là cái “tương tự như” cái ông/bà đã yêu cầu. Đừng nghĩ vật thay thế sẽ làm cho khách hàng quan tâm hơn vì như thế khách hàng dễ khó chịu và nghĩ rằng bạn đang thiếu trung thực. Đưa “thiện chí không đúng chỗ” như vậy chỉ có thể là một đề tài cần trao đổi, chứ không phải là cái mà khách hàng đang quan tâm và rõ ràng là chưa phù hợp.

6. Luôn xin phép khách hàng trước khi bạn để họ chờ máy

Có thể có nhiều khách hàng chờ để nói chuyện với bạn cùng một thời điểm với nhiều cuộc gọi quan trọng, khi đó bạn hãy đề nghị khách hàng đồng ý giữ máy và chờ bạn trong giây lát. Đừng bao giờ đột ngột để họ chờ máy mà không xin phép. Và khi bạn quay lại nghe máy, hãy cảm ơn khách hàng vì họ đã chờ bạn. Nên nhớ là khách hàng luôn có quyền lựa chọn chờ đợi hay không chờ đợi, vì thế, cách ứng xử của bạn khi ấy phải thật sự linh hoạt và tinh tế để đảm bảo được sự hài lòng nơi khách hàng.

7. Đừng bao giờ hứa hẹn suông

Người ta hay nói, “một lần thất tín, vạn lần thất tin”. Như vậy, nếu đã đưa ra thỏa thuận về thời hạn cụ thể, thì hãy cố gắng không  thất hứa nhằm đảm bảo chữ “tín”. Chính điều này khiến khách hàng tin tưởng bạn hơn nữa, và chẳng phải bạn đã lấy được lòng khách hàng dù chỉ qua điện thoại một cách dễ dàng rồi hay sao?

8. “Tôi đánh giá cao việc kinh doanh của ông/bà”

Thay vì nói một lời cảm ơn thông thường như “Cám ơn ông/bà đã đặt hàng”. Một lời khen ngợi, một đánh giá chân thành sẽ để lại ấn tượng tốt cho khách hàng và như vậy, chắc hẳn là phần nào bạn đã lấy được lòng nơi khách hàng rồi đó. Với cách nói như thế, bạn đã để lại ấn tượng nơi khách và điều này sẽ giúp họ nhớ đến bạn hơn mỗi khi họ có nhu cầu về những hàng hóa và dịch vụ mà bạn cung cấp.

9. Luôn mỉm cười khi trả lời điện thoại

Nụ cười rất cần thiết khi giao tiếp vì thế, hãy luôn bày tỏ sự thân thiện của bạn với khách hàng bằng nụ cười, dù chỉ qua điện thoại, kể cả khi tâm trí bạn đang rối bời hay đang không mấy vui vẻ, hãy cố tĩnh tâm trong vài giây, hít một hơi thật sâu và đưa nụ cười trở lại với cuộc giao tiếp. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng lấy được lòng khách hàng hơn, và không khí của buổi nói chuyện chắc hẳn sẽ thoải mái hơn nhiều đấy!

Hãy trở thành một người nhân viên đáng tin cậy trong mắt của sếp, yêu mến trong mắt đồng nghiệp và trên hết là đạt được sự hài lòng là khách hàng qua điện thoại bằng cách thay đổi thái độ của bạn ngay từ bây giờ. Điều này không quá khó nhưng cũng không hề dễ dàng, mọi thứ đều có thể, tất cả tùy thuộc chính bạn có muốn và cố gắng thực hiện hay không mà thôi. Hãy làm tốt nhất có thể để làm hài lòng các khách hàng của chúng ta - vì khách hàng là thượng đế.

Lời cuối cùng, hãy đến với Quanlykhach hang.vn ngay hôm nay để học hỏi những điều vô cùng nhỏ nhặt hôm nay nhưng sẽ giúp ích được cho bạn rất nhiều vào ngày mai. Hãy chia sẻ bài viết nếu bạn thấy nó hữu ích với bạn bè và người thân của mình nhé! 

Tác giả bài viết:
Lý Nguyễn
Nguồn tin:
Tổng hợp từ Internet
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://quanlykhachhang.vn là vi phạm bản quyền

Từ khóa