Làm thế nào để chọn phần mềm CRM – Phần 1

Quản lý quan hệ khách hàng trong kinh doanh là một nhiệm vụ khó khăn nhưng nó mang lại lợi ích rất to lớn cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay đã có phần mềm CRM(quản lý quan hệ khách hàng) hỗ trợ các doanh nghiệp làm nhiệm vụ đó tốt hơn .

Làm thế nào để chọn phần mềm CRM – Phần 1

Khi danh sách liên lạc của bạn đã phát triển nhanh hơn Rolodex của bạn và bạn bắt đầu quên chi tiết quan trọng là khách hàng, phần mềm nó cũng có thể là thời gian để thực hiện quản lý khách hàng (CRM) vào hoạt động kinh doanh của bạn. Từ phần mềm quản lý liên lạc cơ bản để theo dõi và quản lý bán hàng retweets trên Twitter, CRM cung cấp nhiều cấp độ của tổ chức để làm sâu sắc thêm mối quan hệ khách hàng, không chỉ có kết quả trong việc tăng doanh số bán hàng mà còn mang lại dịch vụ khách hàng tốt hơn. Hướng dẫn này sẽ giúp bạn xác định nhu cầu quan hệ khách hàng của mình, từ đó bạn sẽ lên kế hoạch lựa chọn phần mềm CRM nào là hợp lý nhất.

Tại sao nên đầu tư vào một CRM?

Thuật ngữ CRM mô tả các phương pháp, phần mềm, và khả năng thiết kế Internet của các doanh nghiệp giúp quản lý quan hệ khách hàng trong một cách có tổ chức. Trong khi CRMs có truyền thống được xem như là một cách tự động để theo dõi và duy trì dữ liệu liên lạc của khách hàng, CRMs ngày nay thông minh hơn, nhanh hơn, và làm nổi bật các công nghệ máy tính up-to-date nhất hiện có. Từ đó, phần mềm CRM có thể là công cụ mà bạn sử dụng để thiết lập mục tiêu và biện pháp bán hàng, tạo ra, cung cấp và theo dõi các chiến dịch tiếp thị e-mail lên thông qua và bao gồm cả giao tiếp với các tài khoản truyền thông xã hội của bạn. Tầm quan trọng CRMs 'trên thị trường cũng đã phát triển. Bởi có tất cả mọi người -Bán hàng, tiếp thị và dịch vụ- khách hàng trên cùng một trang các công ty trở nên hiệu quả hơn (và hy vọng mang lại lợi nhuận nhiều hơn) bằng cách kết hợp nhu cầu khách hàng với các dịch vụ của công ty.

Theo Sean Whiteley, phó chủ tịch tiếp thị sản phẩm cho Salesforce.com, một nhà cung cấp phần mềm CRM tại San Francisco, California cho biết "Là một doanh nghiệp nhỏ, thường bạn có những người làm việc trên tất cả những thứ trên. Nhưng  hệ thống CRM trở thành phiên bản duy nhất có thể giúp bạn làm điều đó: Bạn biết khách hàng của bạn là ai, những gì các sản phẩm và dịch vụ mà họ mua từ bạn, và những gì các sản phẩm và dịch vụ mà họ có thể quan tâm trong thời gian tới ".

Ngoài ra, nếu chủ doanh nghiệp nhỏ thường xuyên gửi e-mail cá nhân và khách hàng bằng tay, hoặc họ không có ý tưởng về tình trạng của từng khách hàng trong mạng lưới kinh doanh, thì đó là một dấu hiệu họ sẽ cần một hệ thống CRM.

Về cơ bản, cho biết Barton Goldenberg, Giám đốc điều hành của ISM, một công ty tư vấn chiến lược CRM Bethesda, Maryland, CRMs offer "chức năng kinh doanh trong tầm tay của bạn mà sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian cho nhân viên tiền tuyến."

Mặc dù có rất nhiều lý do để đầu tư vào một phần mềm quản lý CRM, có những trở ngại tiềm năng để sử dụng thành công. Một trong những yếu tố quan trọng nhất trên đường đến thành công là cách sử dụng phần mềm CRM của nhân viên. Goldenberg nói "Năm mươi phần trăm của sáng kiến này là con người,". Trước khi thực hiện một CRM phải có sự sẵn sàng và cam kết của công ty phải được cấu trúc bán hàng, tiếp thị và cách tiếp cận dịch vụ khách hàng của bạn.

Trong số những trở ngại, thách thức lớn khác để sử dụng thành công CRM là chi phí. Goldenberg nói nó có thể có giá từ $ 500 đến $ 2000 mỗi người dùng mỗi năm để thực hiện một CRM. "Các CEO cần phải hiểu chi phí của CRM vượt xa cấp phép đơn giản, thay vì nó bao gồm các giấy phép, đào tạo, và bất cứ điều gì quá trình kinh doanh thay đổi mà họ cần phải thực hiện”.

Mời các bạn đọc tiếp: Làm thế nào để chọn phần mềm CRM – Phần 2
Nguồn tin:
tổng hợp

Từ khóa