Làm việc thông minh và 8 mẹo kiếm tiền ai cũng phải biết

Những người đạt được nhiều thứ trong ngày thường có cách tiếp cận thông minh nhất với những nhiệm vụ của mình, họ có thái độ đúng đắn và vận dụng các thủ thuật tốt nhất.

 
8 mẹo kiếm tiền, làm việc thông minh ai cũng phải biết

Hiệu quả làm việc tốt là một dấu hiệu của lối suy nghĩ thông minh.

Những người đạt được nhiều thứ trong ngày thường có cách tiếp cận thông minh nhất với những nhiệm vụ của mình, họ có thái độ đúng đắn và vận dụng các thủ thuật tốt nhất. Dưới đây là một vài ý tưởng về việc làm thế nào để tái khởi động một ngày của bạn và làm được nhiều việc nhất trước bữa ăn trưa.

1. Hoàn thành một nhiệm vụ ngay lập tức

Những người siêu năng suất hoàn thành ngay lập tức một nhiệm vụ trong buổi sáng để thiết lập giai điệu và thái độ tích cực trong ngày. Có một thái độ tích cực ngay từ sáng sớm sẽ dẫn dắt một ngày của bạn diễn ra theo chiều hướng tương tự. Hay nói cách khác nó là một bàn đạp và định hướng suy nghĩ của bạn. Thậm chí nếu đó là một nhiệm vụ rất nhỏ, hãy đập tan nó ngay lập tức.

2. Tự thưởng cho việc hoàn thành nhiệm vụ bằng bữa trưa

Phần lớn chúng ta đều là người hâm mộ lớn với những phần thưởng cá nhân. Hãy tự nhủ bản thân rằng bạn sẽ xuống một quán cà phê đẹp như Starbucks và thưởng thức một tách espresso như là phần thưởng cho nỗ lực làm việc chăm chỉ. Việc có một động lực treo lơ lửng trước mặt bạn là cách tốt để loại bỏ các nhiệm vụ phụ không cần thiết. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn dành thời gian để thực sự nhận được phần thưởng.

3. Giết thái độ tiêu cực càng sớm càng tốt

Những người hiệu quả nhất trong một văn phòng luôn có thái độ tích cực đáng khâm phục về hiệu suất. Nếu bạn bước vào một ngày mới với việc nghĩ mình sẽ bị quá tải, căng thẳng thậm chí bị sa lầy, bạn sẽ trở nên như vậy. Hãy thay đổi thái độ của bạn về công việc và bắt đầu với những suy nghĩ rằng bạn sẽ thực hiện được tất cả mọi thứ trên địa phận của mình.

4. Ăn một bữa ăn sáng lành mạnh

Bạn có thể nghĩ rằng bữa ăn sáng là tùy biến. Bạn có nghĩ sẽ tốt hơn khi vừa ăn vừa làm việc ngay lập tức? Những người siêu năng suất không như vậy, họ luôn ăn sáng một cách nghiêm túc. Đó có thể là bữa ăn nhẹ với một quả trứng và ít trái cây. Việc để cơ thể bị đói tại bàn làm việc có thể là một thứ gây ra phân tâm.  Ngoài ra hãy tránh xa bánh rán hay những đồ ăn không lành mạnh, chúng có thể giết chết năng suất lao động của bạn.

5. Lập lịch trình trước mỗi cuộc gọi điện thoại

Với một số người, một ngày hiệu suất là khi có thời gian thực hiện những cuộc gọi cho mọi người. Điều này là ổn nhưng bạn cũng cần phải xác định trước nó. Hãy lập lịch trình cho các cuộc gọi của bạn, thậm chí là khóa nó trong khung thời lượng 30 phút. Khi bạn có một kế hoạch cụ thể, bạn có thể đạt được nó. Đừng để bản thân phụ thuộc vào sự ngẫu nhiên.

6. Sau đó hãy tắt điện thoại

Mỗi đốm sáng hay tín hiệu phát ra từ chiếc điện thoại thông minh thực sự là mối phân tâm chính đối với những người thực sự làm việc hiệu quả. Hãy sử dụng nó chỉ khi bạn thực sự cần phải thực hiện một cuộc gọi hoặc sử dụng một ứng dụng. Nếu không, hãy tắt nguồn hay ít nhất là tắt chuông hay rung. Đối với những công việc đòi hỏi sự nghiêm túc, hãy để điện thoại cách xa bạn như trong túi xách hay cốp xe.

7. Không bao giờ đọc một trang tin tức nhiều hơn một lần

Thói quen lướt qua những trang tin tức vào mỗi sáng là điều không thể thiếu với nhiều người. Tuy nhiên hãy tiếp nhận thông tin một cách thông minh. Việc bỏ một lượng thời gian lớn để đọc đi đọc lại tin tức vào tất cả các buổi sáng khiến bạn đang tạo ra thói quen mất tập trung. Thói quen đọc tin mỗi sáng không phải là điều tệ, nhưng hãy chỉ đọc một lần, sau đó tập trung vào điều duy nhất là công việc.

8. Tránh xa những người kéo bạn đi xuống

Những người siêu năng suất có xu hướng tránh xa các đối tượng gây nhiễu trong văn phòng, những người thường bị phân tán và không hoàn thành bất cứ điều gì hay những người hay phàn nàn về việc họ đã đối xử với thế giới ra sao nhưng họ luôn cảm thấy khốn khổ. Hãy gạt ra họ ngoài hành lang và tránh xa họ ở bất kỳ đâu nếu bạn muốn trở thành một người làm việc thông minh, hiệu quả.

Nguồn: cafebiz.vn

Từ khóa