Năm 2015 - 5 xu hướng bùng nổ của Social Media Marketing

Ngày nay, thương mại điện tử đang phát triền rất mạnh mẽ, nên rất nhiều công cụ tiếp thị được tạo ra để phục vụ cho việc truyền thông trực tuyến. Đặc biệt, tuy Social Media Marketing chỉ vừa mới ra đời, nhưng ta không thể nào phủ nhận được tầm quan trọng và hiệu quả của nó mang lại trong các chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.

social media marketing

1. Video Marketing

Năm 2014, chúng ta đã thấy được sự phát triển mạnh mẽ của hình thức Marketing bằng video, rất nhiều video quảng cáo với nội dung đầy ý nghĩa , mới mẻ…Trong năm 2015, chắc chắn Video Marketing sẽ còn phát triển nhiều hơn thế nữa.
Video Marketing đã mang sức mạnh to lớn trong việc thu hút sự chú ý của người dùng và nó cũng cho thấy xu thế hiện nay là dùng hình ảnh thay vì con chữ sẽ mang lại hiệu quả nhiều hơn. Bằng chứng là theo một thống kê cho thấy, video nhận được tới 267% liên kết hơn bài viết thông thường, và có đến 80% người xem video trong khi đó người xem nội dung văn bản chỉ có 20% với cùng nội dung. 

2. Trả phí khi quảng cáo bài viết Fanpage trên Facebook

Facebook không còn là một nơi màu mỡ với kinh doanh trực tuyến ít hoặc không cần vốn nữa. Nếu như ngày trước, ta có thể dễ dàng tạo một fanpage cho doanh nghiệp của mình, thu hút người quan tâm và đăng bài quảng cáo để thực hiện chiến lược tiếp thị, thì giờ đây mọi thứ đã đổi khác. Lượng người tiếp cận bài viết sẽ tụt giảm từ 20% xuống còn 6% nếu bạn không trả phí cho Facebook để quảng cáo bài viết đó.

Mọi thứ bắt đầu khó khăn hơn rất nhiều với kinh doanh online, xu hướng trả phí để quảng cáo này bắt đầu rộ lên không chỉ với Facebook mà còn nhiều website khác.

3. Blog

Hơn mười năm trước, vào thời điểm mà mạng xã hội chưa xuất hiện thì đó là lúc blog phát triển rất mạnh mẽ trong cộng đồng mạng. Trong thời gian đầu, thì blog chỉ là nơi để các thành viên chia sẻ suy nghĩ của riêng bản thân mình hoặc lưu giữ những kỉ niệm nào đó. Khi Facebook, Twitter,…ra đời thì blog đang dần bị lãng quên bởi khả năng kết nối hạn hẹp của nó. Nhưng trong những năm gần đây, người ta có thể thấy được blog đang dần phát triển trở lại, bây giờ nó đã biến thành một công marketing hữu ích cho các doanh nghiệp.

Theo một nghiên cứu của Hubspot: 60% doanh nghiệp sở hữu blog thu về số lượng khách hàng tốt hơn các doanh nghiệp không có công cụ này. Blog giúp website của doanh nghiệp tăng trưởng SEO và thứ hạng Google nhanh chóng.

4. Hash-tag

Hash-tag giống như một dạng tag link trên các trang mạng xã hội, không chỉ người dùng thông thường sử dụng mà các doang nghiệp cũng đưa chúng vào chiến lược marketing của mình như một cách gia tăng liên kết thương hiệu và tương tác với khách hàng. Trong năm 2014 không ít chương trình tiếp thị của các doanh nghiệp lớn đã đạt được thành công đáng kể khi áp dụng Hash-tag, hứa hẹn một năm bùng nổ của hình thức marketing này.

5. Xu hướng Social Media Marketing trên các trang mạng xã hội mới

Ngày nay, Facebook đã không còn mỉm cười  không có nghĩa mọi nơi đều từ chối với kinh doanh trực tuyến, có rất nhiều mạng xã hội mới nổi cho phép quảng cáo bài miễn phí. Có thể kể đến Instagram, Zalo,…tuy lượng người dùng chưa bằng ông lớn Facebook nhưng những ưu điểm của nó đang được đông đảo dân kinh doanh để ý đến. Không chỉ miễn phí quảng cáo, các trang mạng xã hội này đơn giản, dễ sử dụng và trực quan hơn nhiều, mang lại tiện ích cho cả người mua và người bán.

Nguồn tin:
tổng hợp

Từ khóa