Sách hay - Playing to Win: Kinh doanh để thành công

“Playing to Win” dành cho tất cả mọi người với mọi mô hình kinh doanh mà họ theo đuổi, không kể lớn hay nhỏ, dành cho những người thực sự muốn đạt được thành công bằng cách tối đa hoá những gì họ có thể làm được.

 

 

[S&rgb(2, 2, 5);ch hay] Playing to Win: Kinh doanh để th&rgb(2, 2, 4);nh c&rgb(2, 4, 4);ng

Nội dung nổi bật:

- A.G. Lafley và Roger L. Martin với “Playing to Win - How Strategy Really Works” đã cung cấp cho người đọc một cách nhìn mới mẻ hơn cả, rằng chiến lược kinh doanh vẫn có những thú vị đầy niềm vui và không quá phức tạp.

- Với nội dung cốt lõi về lợi ích kinh tế của doanh nghiệp chỉ được tạo nên khi doanh nghiệp đó thực sự tạo ra giá trị khác biệt và có ý nghĩa cho khách hàng của họ.

- “Playing to Win” là một cuốn sách tuyệt vời để hướng dẫn một nhà lãnh đạo suy nghĩ về khách hàng đầu tiên khi xây dựng doanh nghiệp.


Thông tin sách:

Tên sách: Playing to Win - How Strategy Really Works (tạm dịch Kinh doanh để thành công – Cách thức Chiến lược thật sự vận hành)

Tác giả: A.G. Lafley và Roger L. Martin

“Playing to Win” được xuất bản tháng 2/2013 bởi Nhà xuất bản Kinh Doanh Harvard, và là cuốn sách kinh doanh bán chạy nhất theo xếp hạng của “Wall Street Journal"

Giới thiệu nội dung:

Phần lớn mọi người nghĩ rằng, chiến lược kinh doanh là một điều gì đó khá phức tạp, khó khăn và khô khan, vì vậy A.G. Lafley và Roger L. Martin với “Playing to Win - How Strategy Really Works” đã cung cấp cho người đọc một cách nhìn mới mẻ hơn cả, rằng chiến lược kinh doanh vẫn có những thú vị đầy niềm vui và không quá phức tạp.

“Playing to Win” dành cho tất cả mọi người với mọi mô hình kinh doanh mà họ theo đuổi, không kể lớn hay nhỏ, dành cho những người thực sự muốn đạt được thành công bằng cách tối đa hoá những gì họ có thể làm được.

Xuyên suốt cuốn sách là ý tưởng về chủ nghĩa tư bản của khách hàng. Với nội dung cốt lõi về lợi ích kinh tế của doanh nghiệp chỉ được tạo nên khi doanh nghiệp đó thực sự tạo ra giá trị khác biệt và có ý nghĩa cho khách hàng của họ.

Trong trường hợp đó, doanh nghiệp phải hoạt động trên nền tảng sự hài lòng người tiêu dùng – mang lại ý nghĩa cho cuộc sống của khách hàng phải là ưu tiên số một của mọi doanh nghiệp. Tất cả những điều tốt đẹp nhất sẽ được tạo nên từ chính sự hài lòng của khách hàng.

Lafley và Martin cho thấy rằng chỉ có hai chiến lược có thể được chiến thắng: quản lý chi phí và tạo nên sự khác biệt. Tuy nhiên, quản lý chi phí (sản xuất với chi phí thấp nhất) dẫn đến sự cạnh tranh với việc đầu tư công nghệ cho phép mô hình sản xuất được cải thiện. Trong khi đó, tạo nên sự khác biệt đòi hỏi phải quyết định những giá trị sẽ được chuyển giao cho khách hàng mang lại giá trị cao hơn và xa hơn đối thủ cạnh tranh của bạn.

Mỗi doanh nghiệp phải thực sự hiểu khách hàng của mình muốn gì? Một trong những việc A.G. Lafley và Roger L. Martin tạo ra giá trị vượt bậc cho P&G  là tìm ra một sự cân bằng tốt hơn giữa sự chú ý đến thuộc tính chức năng vật lý của sản phẩm và thuộc tính tâm lý tình cảm của người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm đó.

Nếu doanh nghiệp của bạn có thể tạo nên một sản phẩm mang lại chức năng mà khách hàng cần và làm cho họ cảm thấy tự hào, vui vẻ, hay hài lòng khi sử dụng sản phẩm, doanh nghiệp của bạn chắc hẳn sẽ đạt được thành công mong muốn.

Chẳng hạn nếu doanh nghiệp của bạn có thể tạo nên sản phẩm tã giấy trẻ em đảm bảo chức năng thấm hút tốt cho trẻ, mà bên cạnh đó có thể làm cho người mẹ cảm thấy hài lòng khi con mình sử dụng tả giấy đó thì chắc chắn thương hiệu của bạn sẽ trở nên mạnh hơn, đó chính là tối đa hoá giá trị những việc chúng ta làm.

Cuối cùng, A.G. Lafley và Roger L. Martin giới thiệu các yếu tố con người vào việc phát triển một chiến lược kinh doanh và đổi mới bằng cách khuyến khích các nhà lãnh đạo đặt ra những câu hỏi chiến lược khác nhau và tìm câu trả lời. Thay vì đặt ra một giả thuyết và loại bỏ nó với những kết quả tiêu cực tiềm tàng, hãy định nghĩa cho doanh nghiệp của bạn như thế nào là thành công.

“Playing to Win” là một cuốn sách tuyệt vời để hướng dẫn một nhà lãnh đạo suy nghĩ về khách hàng đầu tiên khi xây dựng doanh nghiệp. Đối với bất cứ ai đang gặp khó khăn với sự đổi mới hay chiến lược thương hiệu, “Playing to Win” là một hướng dẫn tuyệt vời để giải quyết các thành phần cốt lõi mà một doanh nghiệp thành công theo đuổi.

Giới thiệu tác giả:

A.G. Lafley là Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Procter & Gamble (P & G). Ông nhận bằng MBA tại trường Kinh Doanh Harvard và tham gia P & G từ năm 1977. Dưới sự điều hành của Lafley, P & G dẫn đầu hầu hết các doanh nghiệp khác trong những năm 2000, với doanh thu tăng gấp đôi kể từ đầu thập kỷ.

Roger L. Martin là Hiệu trưởng của Trường Quản lý Rotman tại Đại học Toronto 1998-2013 và là tác giả của nhiều cuốn sách kinh doanh. Martin đã mở rộng một số khái niệm kinh doanh quan trọng được sử dụng ngày nay, bao gồm cả tư duy tích hợp. Ông đã được công nhận là một trong những nhà tư tưởng quan trọng nhất của lĩnh vực Kinh doanh qua một số ấn phẩm.

Nguồn: Cafebiz.vn

Từ khóa