Làm thế nào để Chọn phần mềm CRM – Phần 2

Ở phần trước, tôi đã giới thiệu các bạn về lợi ích và khó khăn của việc sử dụng phần mềm CRM cho doanh nghiệp. Ở phần này tôi sẽ đưa ra các tiêu chí để lựa chọn loại phần mềm CRM nào phù hợp nhất với những mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp bạn

Làm thế nào để Chọn phần mềm CRM – Phần 2
 
Theo Michael Krigsman, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn kinh doanh, Asuret ở Brookline, Massachusetts, lựa chọn đúng các phần mềm CRM có nghĩa là, "Bạn cần phải nhận được một gói đó là phù hợp với kích thước của công ty bạn. Ở cấp độ cơ bản nhất mà bạn có đơn giản quản lý liên lạc. Sau đó, bạn có quản lý liên lạc với một cơ sở dữ liệu được chia sẻ. Bạn có thể có theo dõi doanh số bán hàng hoặc theo dõi cơ hội hoặc các chức năng dịch vụ quản lý khách hàng. Phù hợp với khả năng của các phần mềm với những mục tiêu kinh doanh của bạn. "
James Wong, Giám đốc điều hành của nhà cung cấp phần mềm CRM, Avidian tại Redmond, Washington, đồng ý với việc tập trung vào các mục tiêu kinh doanh. "Nếu bạn là người mới đến CRM, nó sẽ mang lại ý nghĩa để nói rằng mục tiêu hàng đầu của bạn là gì và sau đó cố gắng để xây dựng CRM xung quanh mục tiêu đó."

Điều đầu tiên để quyết định là bao nhiêu phần mềm, nếu có ở tất cả, bạn có muốn lưu trữ trên máy chủ trên doanh nghiệp của bạn, Krigsman nói. Ví dụ, phần mềm quản lý du lịch và phần mềm quản lý bán hàng của Avidian được tích hợp trực tiếp với Microsoft Outlook. . Có hai phiên bản doanh nghiệp nhỏ: một là cho phép bạn đăng nhập vào tải phần mềm về và bắt đầu tăng cường các mối quan hệ khách hàng ngay lập tức (Internet-based). Cách  khác, Prophet 5 Personal Edition là một gói phần mềm được cài đặt trên các máy tính cá nhân. Wong nói  "Không phải tất cả các doanh nghiệp nhỏ đã sẵn sàng để đưa mọi thứ trực tuyến,", thêm vào đó thì nhiều doanh nghiệp nhỏ sẽ lo lắng về việc vi phạm an ninh hơn.

Tuy nhiên, Brent Leary  người đồng sáng lập của trụ sở tại Atlanta CRM Essentials, cho thấy rằng SMBs có gì phải sợ, ông nói rằng "Một vài năm trước đây vấn đề an ninh dữ liệu chắc chắn là nhiều hơn một chủ đề hơn bây giờ. Nếu các công ty như Cisco sẵn sàng để đưa thông tin của họ trong các đám mây sau đó doanh nghiệp nhỏ nên cảm thấy khá an toàn là tốt. Các công ty Internet chi hàng triệu. Nếu không,  họ sẽ chi hàng ngàn đô la để đặt mọi thứ ở nơi như hệ thống dự phòng để bảo vệ dữ liệu của bạn ".

Nhưng có lợi thế để đặt các phần mềm trên máy chủ của riêng bạn. Theo Giám đốc Maximizer Software Marketing, Bob Neudecker, "Nhà ở dữ liệu trên máy chủ của bạn (được gọi là" tiền đề ") cho phép bạn kiểm soát dữ liệu của bạn, cung cấp mức độ bảo mật cao nhất, và cho phép tùy biến nhất và tích hợp với khác ứng dụng kinh doanh, nhưng nó đòi hỏi nguồn lực CNTT để thiết lập và quản lý. Phần mềm như một dịch vụ (gọi là "SaaS" hoặc một "tổ chức" lễ) cung cấp kiểm soát ít hơn dữ liệu của bạn, bảo mật thấp hơn (trong một số trường hợp) và ít tuỳ biến và hội nhập, nhưng đòi hỏi sự tham gia IT ít hơn để thiết lập và duy trì. "

Để tăng thêm tính năng và lợi ích của điện toán đám mây, mà làm cho tải về ứng dụng, mua phần mềm quản lý CRM và cài đặt phần cứng không cần thiết, Zoho cung cấp các môđun quản lý liên lạc trên đỉnh của các chương trình như tự động hóa lực lượng bán hàng và quản lý hàng tồn kho. Tương tự như vậy, Salesforce.com cung cấp điện toán đám mây cho một loạt các module phù hợp với lĩnh vực kinh doanh khác nhau và quy mô kinh doanh. Không giới hạn các máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay, Salesforce.com cũng có sẵn cho điện thoại thông minh.
Goldenberg chỉ ra rằng có ba khu vực để xem xét khi cân nhắc những ưu và khuyết điểm của một phần mềm CRM:

Nền tảng

  • Làm thế nào nhiều sự linh hoạt là có trong các phần mềm / sản phẩm vì vậy công ty có thể tạo ra quy trình của riêng mình?
  • Làm thế nào là nó dễ dàng để cấu hình các phần mềm hay để bắt đầu với các giải pháp (Internet-based) theo yêu cầu?
  • Làm thế nào là nó dễ dàng để tích hợp dữ liệu từ các nguồn khác vào phần mềm hoặc việc yêu cầu giải pháp?
  • Làm thế nào khả năng mở rộng là phần mềm hoặc giải pháp theo yêu cầu?
  • Nó sẽ cung cấp những gì bạn cần nó để cung cấp về hiệu suất?
  • Nó sẽ cung cấp cổng thông tin hoặc các màn hình kết thúc trước để giúp bạn và đồng nghiệp của bạn để cộng tác với nhau?

Làm thế nào là nó dễ dàng để thực hiện CRM

  • Bạn đang tìm kiếm trên tiền đề (phần mềm đặt trên máy tính của bạn)?
  • Bạn đang tìm kiếm theo yêu cầu / SAS / điện toán đám mây (các giải pháp dựa trên Internet)?
  • Khách hàng mỏng hoặc dày: Bạn sẽ có các phần mềm trên máy tính của bạn khi bạn đi du lịch hay bạn cần phải quay số bằng cách sử dụng một trình duyệt?
  • Có bao nhiêu di động nào bạn muốn? Nó có thể được thực hiện trên một máy tính xách tay hoặc nó có thể được thực hiện bằng cách sử dụng điện thoại di động?

Sức mạnh và yếu của việc bán hàng

  • Làm thế nào lâu đã được công ty xung quanh? Điều gì làm tài chính của họ như thế nào, nếu họ có sẵn?
  • Ở đâu có họ đi về lực đẩy thẳng đứng của họ -Không họ chỉ chuyên trong một khu vực?
  • Họ đang sử dụng nền tảng điện toán để đảm bảo rằng nó tương thích với hệ thống của bạn?
  • Chuyên môn miền của họ về lĩnh vực kinh doanh cụ thể của bạn là gì?
  • Những dịch vụ chuyên nghiệp để họ cung cấp để giúp bạn có được và chạy?
  • Những quan hệ đối tác để họ có với các công ty như Microsoft Outlook để làm việc với CRM của bạn?

Đặt những câu hỏi của mình và nhà cung cấp phần mềm quản lý CRM sẽ giúp xác định những công nghệ phù hợp nhất với công ty của bạn.
Nguồn tin:
tổng hợp

Từ khóa