Xác định chiến lược và thực hiện xây dựng mối quan hệ cá nhân với khách hàng

Một khi một doanh nghiệp nhận ra nhu cầu, làm thế nào họ có thể thực hiện các chiến lược để cải thiện mối quan hệ khách hàng? Nó thực sự là dễ dàng hơn nhiều so với nhiều người có thể nghĩ.

Xác định chiến lược và thực hiện xây dựng mối quan hệ cá nhân với khách hàng
Đầu tiên và trước hết, là tài năng của bạn. Nếu bạn hiểu nhân viên của bạn và nhận được đúng người liên quan trong việc quản lý mối quan hệ, bạn sẽ có một lợi ích ngay lập tức. Nhưng bạn cũng cần phải hợp tác với các khách hàng để xem những gì họ muốn và người mà họ muốn làm việc với. Hãy nhớ rằng, đó là một mối quan hệ hai mặt
“Tập trung vào con người, quy trình và công nghệ” là câu nói của Esteban Kolsky  một blogger nổi tiếng và hiệu trưởng và sáng lập của Thinkjar, một công ty tư vấn tập trung vào các chiến lược khách hàng nói. "Với công nghệ, phần mềm bạn áp dụng sẽ khác nhau dựa trên những gì loại hình công ty bạn đang có, nhân viên của bạn, và nhiều hơn nữa. Nhưng còn rất nhiều doanh nghiệp sẵn mọi công ty nên có thể tìm thấy một giải pháp CRM phù hợp riêng với họ. " Đây là một số nguyên tắc cơ bản để quản lý mối quan hệ mà bất kỳ công ty  nào cũng phải có và nên làm theo:

1. Truyền thông

Nghe cũng quan trọng như là kể. Hãy suy nghĩ về mức độ thường xuyên bạn thực sự nói chuyện với khách hàng của bạn. Sau đó, đánh giá, tôi chỉ gọi khi chúng ta cần phải thực hiện một bán hoặc đóng một thỏa thuận? Tập trung vào truyền thông tài chính hướng ít hơn (cho dù đó là email, điện thoại hoặc tương tác mặt đối mặt là vào bạn). Bạn đã có một bản tin hay một công cụ mới mà bạn đang thử nghiệm? Nếu bạn làm cho khách hàng của bạn cảm thấy có liên quan, họ cảm thấy như thể họ thực sự có cổ phần trong công ty của bạn, và cảm thấy như bạn quan tâm nhiều hơn là chỉ nhận được việc bán hàng.

2. Trao thưởng

Mỗi ngành công nghiệp có công ty người thưởng và các chương trình lòng trung thành của khách hàng khác nhau. Nó là một hình thức rất đơn giản nói "cảm ơn". Và đặc biệt của cuối năm, các chương trình lòng trung thành hầu như chỉ biết đã phát triển rộng rãi. Tại sao? Chương trình khách hàng trung thành là những chiến lược tiếp thị thế hệ kế tiếp. Nó là một công cụ tiếp thị hữu hiệu và đo lường được các doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng để giữ chân khách hàng của họ và phát triển doanh nghiệp của họ. Đó là tất cả về nhận thức và hiểu biết khách hàng của bạn. Một khi bạn làm điều đó, bạn có thể bánh một chương trình lòng trung thành xung quanh thói quen của họ, thích và không thích

3. Tăng cường dịch vụ khách hàng

Ray Wang, một đối tác tại Altimeter Group tại San Mateo, California, nó được đặt tốt nhất tại CRM Evolution, "Khách hàng không còn quan tâm đến những chi nhánh mà bạn đang có, họ chỉ đơn giản là muốn vấn đề của họ được giải quyết. “ Với các kênh CRM xã hội như Twitter thay thế các trung tâm cuộc gọi truyền thống, nó bắt buộc mà tất cả mọi người trong công ty của bạn mua vào một chiến lược dịch vụ khách hàng đơn lẻ. Như trước đó trích dẫn ghi chú khảo sát American Express, dịch vụ khách hàng tốt có thể là yếu tố quyết định trong kinh doanh lặp lại. Vậy tại sao bạn lại không tập trung chú ý thêm về nó?

4. bắt đầu từ nhỏ nhất và chú trọng liên lạc với mọi người

Mọi người đều nhớ bài hát chủ đề cho bộ phim truyền hình Cheers đã từng được ưa chuộng. Nó chứng minh rằng,  nếu như bạn nhận biết được tên và khuôn mặt của khách hàng thường xuyên thì nó cho thấy rằng bạn quan tâm đến khách hàng. Ngoài ra, một doanh nghiệp nhỏ, làm cho các nỗ lực để nhấn mạnh sự tương tác mặt đối mặt như trái ngược với điện thoại hoặc email.

5. Hãy linh hoạt

Hãy im lặng và chú tâm đến các vấn đề của khách hàng hoặc khiếu nại. Trong quá khứ, một số công ty sẽ chỉ đơn giản nói "Tôi xin lỗi, đó là chính sách" để đáp ứng với một khiếu nại của khách hàng. Câu trả lời đó không thực sự tác dụng nữa, khi khách hàng có đủ hiểu biết để đưa doanh nghiệp của họ ở nơi khác nếu họ không nhận được những dịch vụ và sự quan tâm mà họ muốn. Bạn nên dành một số ý tưởng chiến lược để đối phó với một khách hàng không hài lòng, nhưng bạn không nên dao động từ xa các thần chú cũ mà khách hàng luôn luôn đúng.
Nguồn tin:
tổng hợp

Từ khóa