Kinh nghiệm CRM

5 lời khuyên hỗ trợ bộ phận bán hàng

(CRM Việt Nam) - Nhân viên bán hàng là những người trực tiếp giao dịch với khách hàng, vì thế, hiệu quả công việc của họ càng cao sẽ đem lại doanh thu càng lớn cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để đạt doanh số cao, không chỉ nhân viên bán hàng cần phải nỗ lực mà ban quản trị của công ty, cùng mọi bộ phận khác cần phải biết kết hợp và hỗ trợ tốt nhất cho bộ phận này. Dưới đây là những lời khuyên giúp chủ doanh nghiệp có thể lên kế hoạch, chính sách cho riêng công ty mình giúp bộ phận bán hàng làm việc ngày một hiệu quả hơn.

5 lời khuyên hỗ trợ bộ phận bán hàng
(CRM Việt Nam) - Nhân viên bán hàng là những người trực tiếp giao dịch với khách hàng, vì thế, hiệu quả công việc của họ càng cao sẽ đem lại doanh thu càng lớn cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để đạt doanh số cao, không chỉ nhân viên bán hàng cần phải nỗ lực mà ban quản trị của công ty, cùng mọi bộ phận khác cần phải biết kết hợp và hỗ trợ tốt nhất cho bộ phận này. Dưới đây là những lời khuyên giúp chủ doanh nghiệp có thể lên kế hoạch, chính sách cho riêng công ty mình giúp bộ phận bán hàng làm việc ngày một hiệu quả hơn.
 

 
1. Thiết kế các chương trình đào tạo, giúp nhân viên bán hàng có kiến thức về sản phẩm và dịch vụ công ty đang cung cấp bởi chỉ khi am hiểu về sản phẩm họ mới có thể tư vấn, đưa ra lời khuyên có giá trị cho khách hàng.

2. Lên kế hoạch bán hàng định kỳ, bao gồm mục tiêu về doanh số, tổng lợi nhuận, cũng như những kế hoạch đặt ra nhằm gia tăng doanh số, chăm sóc khách hàng và tìm kiếm khách hàng mới. Luôn theo dõi những biến động trên thị trường, sở thích, nhu cầu của khách hàng để có sự điều chỉnh kế hoạch một cách hợp lý và kịp thời.

3. Nâng cao nhận thức của nhân viên, giúp họ hiểu rằng mỗi thành viên trong công ty dù thuộc bộ phận nào, kế toán, nhân sự, marketing hay chăm sóc khách hang,… cũng cần hết lòng phục vụ khách hàng, thể hiện qua cách trả lời điện thoại, trả lời e-mail,… như vậy cũng là một cách hỗ trợ tốt cho nhân viên bán hàng.

4. Có những chính sách ưu đãi phù hợp với nhân viên bán hàng, chẳng hạn như cho nghỉ phép hay có chính sách thưởng khi họ đạt chỉ tiêu về doanh số,…

5. Luôn động viên bộ phận bán hàng, đồng thời phát động các cuộc thi nhằm khuyến khích tinh thần làm việc của các nhân viên.

Từ khóa