Kinh nghiệm CRM

CRM và Visit Card - Điều cần thiết trong thiết lập quan hệ khách hàng

(CRM Việt Nam) - Visit Card (VC) ngày nay đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Chỉ với diện tích 90mm x 55mm nhưng VC chứa đủ các thông tin liên quan đến người chủ sở hữu, đồng thời nó cũng là bắt đầu của mọi cuộc nói chuyện và đàm phám.

CRM và Visit Card - Điều cần thiết trong thiết lập quan hệ khách hàng

(CRM Việt Nam) - Visit Card (VC) ngày nay đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Chỉ với diện tích 90mm x 55mm nhưng VC chứa đủ các thông tin liên quan đến người chủ sở hữu, đồng thời nó cũng là bắt đầu của mọi cuộc nói chuyện và đàm phám.
 
Các cụ ngày xưa có câu: "Miếng trầu là đầu câu chuyện" vì miếng trầu thể hiện tấm thịnh tình của chủ nhà với khách đến chơi. Cùng với miếng trầu, chén trà thơm cũng sẽ khiến cho câu chuyện trở nên dễ dàng hơn. Nhai miếng trầu, thỉnh thoảng nhấm nháp ngụm trà, chủ và khách cùng hoà mình vào câu chuyện và có thể đưa ra những ý kiến đánh giá đúng đắn về một vấn đề.

VC cũng vậy, khi chúng ta gặp khách hàng, đặc biệt là những khách hàng mới, sẽ rất khó để nói ngay được vào câu chuyện vì do chúng ta và khách hàng hoàn toàn chưa biết gì về nhau hoặc có biết thì cũng biết ít. Vì thế, đưa cho nhau những tấm VC là hành động sẽ khiến cho hai bên có một cái nhìn tổng thể về nhau, như tên công ty, địa chỉ, số điện thoại, chức danh...Tất cả sẽ là sự khởi đầu cho một câu chuyện. Với nội dung trên tấm VC, khách hàng biết họ đang được nói chuyện với ai trong công ty của bạn, tuỳ vào chức danh mà họ sẽ có thái độ cũng như đưa ra những ý kiến ở những mức độ khác nhau. Do đó, VC đã tự nhiên hình thành trong khách hàng thông tin cũng như cách làm việc của khách hàng với bạn.

Giống như VC, CRM cũng lưu trữ thông tin liên quan đến khách hàng. Khi chúng ta làm việc với một khách hàng nào đó, việc nắm bắt thông tin về khách hàng đó là cực kỳ cần thiết. Do đó, sử dụng và khai thác thông tin trong CRM sẽ giúp chúng ta có thông tin về khách hàng từ đó định hình nội dung cuộc nói chuyện cũng như thái độ nói chuyện với khách hàng.

Một tấm VC đẹp, màu sắc hài hoà, bố cục cấn đối cũng mang đến cho người đón nhận một hình ảnh đẹp về doanh nghiệp. Khi các bạn đi gặp khách hàng thì khách hàng cũng sẽ coi bạn là khách của họ, thái độ của khách với chúng ta sẽ phụ thuộc không nhỏ vào thông tin trên VC cũng như hình thức của VC.

Chúng ta có thể thấy, CRM có mặt ở khắp mọi nơi, ở ngay cả trên những tấm VC nhỏ nhỏ. Hãy bắt đầu xây dựng những mối quan hệ khách hàng tốt đẹp bằng những tấm VC, cái bắt tay thân thiện và thái độ hợp tác. Khách hàng đi hay ở lại với doanh nghiệp của bạn ban đầu là vì thông tin mà bạn đem đến cho họ nhưng việc có thể hợp tác làm ăn lâu dài hay không lại ở thái độ và cách làm việc của bạn với khách hàng. Nên nhớ rằng, miếng trầu ngon sẽ làm cho khách có cảm nhận ban đầu tốt đẹp về gia chủ nhưng không thể thiếu một ấm trà nóng ngào ngạt hương thơm thể hiện thái độ tiếp khách niềm nở của chủ nhà.

Từ khóa