Kinh nghiệm CRM

Làm thế nào để có 1 dịch vụ khách hàng trực tuyến chất lượng?

(CRM Việt Nam) - Cung cấp một dịch vụ khách hàng tốt luôn là một yếu tố thử thách đối với tất cả các doanh nghiệp, bởi vì hệ thống nhân viên không chỉ gặp khó khăn trong khi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, mà việc cung cấp dịch vụ trực tuyến cho khách hàng cũng không phải dễ dàng gì. Các doanh nghiệp luôn tự đặt câu hỏi làm thế nào để đảm bảo những hình thức dịch vụ trực tuyến mà họ đưa ra là những hình thức thân thiện với khách hàng? Doanh nghiệp có thể tham khảo những ý kiến sau đây nhằm giúp khách hàng luôn được tiếp cận với những thông tin cập nhật, dễ dàng và nhanh chóng

Làm thế nào để có 1 dịch vụ khách hàng trực tuyến chất lượng?
(CRM Việt Nam) - Cung cấp một dịch vụ khách hàng tốt luôn là một yếu tố thử thách đối với tất cả các doanh nghiệp, bởi vì hệ thống nhân viên không chỉ gặp khó khăn trong khi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, mà việc cung cấp dịch vụ trực tuyến cho khách hàng cũng không phải dễ dàng gì. Các doanh nghiệp luôn tự đặt câu hỏi làm thế nào để đảm bảo những hình thức dịch vụ trực tuyến mà họ đưa ra là những hình thức thân thiện với khách hàng? Doanh nghiệp có thể tham khảo những ý kiến sau đây nhằm giúp khách hàng luôn được tiếp cận với những thông tin cập nhật, dễ dàng và nhanh chóng

1. Cung cấp thông tin liên lạc.

Trước tiên, doanh nghiệp cần cung cấp đường link giới thiệu về doanh nghiệ để giúp khách hàng có được những thông tin như địa chỉ, số điện thoại, số fax và địa chỉ email, từ đó dễ dàng liên hệ với các phòng, ban của công ty nhằm biết thêm thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

2. Thành lập chuyên mục FAQ.

Việc thành lập chuyên mục FAQ (frequently asked questions) giải đáp những thắc mắc thường xuyên của khách hàng một mặt sẽ giúp nhân viên có nhiều thời gian để thực hiện các công việc quan trọng hơn, không mất thời gian trả lời điện thoại của khách hàng, mặt khác cũng giúp khách hàng nhanh chóng có được thông tin. Như vậy, có thể thấy chuyên mục này có khả năng gánh một phần công việc cho khu vực Call Center của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nguồn nhân lực.

3. Gửi email trả lời khách hàng.

Khi khách hàng gửi câu hỏi, ý kiến qua mạng, doanh nghiệp cần thông báo cho khách hàng của mình biết về thời gian mà họ sẽ nhận được thông tin giải đáp, ngoài ra cũng cần làm rõ lịch làm việc của công ty để khách hàng chủ động trong việc chờ đợi được đáp ứng nhu cầu. Với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin, doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng phần mềm phúc đáp email tự động tới khách hàng. Như vậy, ít nhất khách hàng cũng cảm thấy yên tâm vì yêu cầu của họ đã chắc chắn được doanh nghiệp biết đến.

4. Thông tin mới về doanh nghiệp.

Email là phương tiện giúp doanh nghiệp liên hệ với khách hàng một cách dễ dàng mà không tốn kém, qua email doanh nghiệp có thể gửi thông tin về sản phẩm, các chương trình khuyến mại và dịch vụ mới nhất tới khách hàng. Bằng cách này, khách hàng sẽ luôn có được những thông tin cập nhật, cảm thấy dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm hay dịch vụ cho mình.

5. Đảm bảo tiện lợi trong tìm kiếm thông tin .

Người sử dụng Internet thường muốn có được thông tin nhanh chóng, vì vậy doanh nghiệp phải đảm bảo các cỗ máy tìm kiếm thông tin luôn hoạt động tốt. Cấu trúc hoạt động của website mà doanh nghiệp cung cấp cũng phải khiến khách hàng cảm thấy dễ dàng và tiện lợi trong sử dụng.

6. Ghi nhận ý kiến của khách hàng.

Hãy khuyến khích khách hàng nói lên ý kiến của họ bằng việc gửi lời bình hay góp ý, qua đó doanh nghiệp có thể đánh giá được hiệu quả cũng như mức độ phù hợp của các chương trình mà minh đưa ra, điều chỉnh để có thể phục vụ khách hàng được tốt hơn.

Dịch vụ khách hàng trực tuyến, nếu được doanh nghiệp chú ý triển khai hợp lý, cung cấp những thông tin cơ bản cho khách hàng thì sẽ không chỉ giúp khách hàng cảm thấy thuận tiện mà còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa khoản chi phí cho nguồn nhân lực cũng như tiết kiệm thời gian trong kinh doanh.

Từ khóa