Kinh nghiệm CRM

Làm thế nào để có lợi từ những phân tích mang tính dự đoán?

(CRM Việt Nam) - Trong nền kinh tế đầy thử thách, các nhà quản trị và giám đốc đang tự hỏi:"Làm thế nào để dự đoán tương lai một cách tốt hơn, để ta có thể điều hành công ty một cách chủ động thay vì phản ứng với những tình huống không biết trước? Làm thế nào để ta đánh giá được các tác động của tương lai, khi các hệ thống hỗ trợ quyết định của chúng ta đang tập trung vào việc nhận thức sau hơn là nhận thức trước?"

Làm thế nào để có lợi từ những phân tích mang tính dự đoán?
(CRM Việt Nam) - Trong nền kinh tế đầy thử thách, các nhà quản trị và giám đốc đang tự hỏi:"Làm thế nào để dự đoán tương lai một cách tốt hơn, để ta có thể điều hành công ty một cách chủ động thay vì phản ứng với những tình huống không biết trước? Làm thế nào để ta đánh giá được các tác động của tương lai, khi các hệ thống hỗ trợ quyết định của chúng ta đang tập trung vào việc nhận thức sau hơn là nhận thức trước?"



Ngân hàng có thể đặt ra kế hoạch chính xác và dự đoán các nhu cầu hàng ngày cho các máy ATM. Việc sản xuất các mặt hàng trọn gói cho khách hàng và các nhà sản xuất với những loại hình sản xuất khác có thể dự đoán nhu cầu của sản phẩm trước để họ có thể vạch kế hoạch chính xác hơn, tránh được viễn cảnh trong kho chứa đầy hàng hoá thừa rồi cuối cùng lại phải huỷ bỏ.Các nhà bán lẻ có thể giảm thiểu rủi ro hàng hoá hết trong khi nhu cầu sử dụng đang cao.

Nhiều công ty đã đầu tư rất lớn vào việc dự trữ dữ liệu với dung lượng hàng terabyte, nhưng họ không sử dụng chúng hiệu quả để có thể dự đoán tương lai - dự đoán xem cái gì khách hàng sẽ rời bỏ, cái gì thích hợp để xuất khẩu và điều gì sẽ xảy ra với doanh số bán hàng khi giá tăng 5%...

Nền kinh tế đầy tính cạnh tranh ngày nay đang ép các công ty phải hoạt động ngày một hiệu quả, không chỉ là hàng ngày, mà là cả những chiến lược vạch sẵn.
Những người quyết định cần một bức tranh chân thực của tương lai cũng như khả năng đo được tác động của các nhân tố kinh tế và thị trường.

Các phân tích mang tính dự báo cho phép các công ty trả lời các câu hỏi thiết yếu đối với doanh nghiệp, và sử dụng sự nhận thức đó để tạo ra các chiến lược hiệu quả cho tương lai. Cái lợi có dược chính là các lợi thế cạnh tranh.

Từ khóa