Kinh nghiệm CRM

Những nhân tố nào khiến làn sóng làm việc tại nhà nâng cao?

(CRM Việt Nam) - CRM của IDC và đội Chăm sóc Khách hàng đang có xu hướng chú trọng hình thức làm việc tại nhà cho các nhân viên của mình. Công nghệ, xăng dầu, và thị trường nhà ở tác động đến chi phí sinh hoạt, và các tác động của thị trường toàn cầu tới vấn đề tiền lương đang khiến cho làn sóng làm việc tại nhà dâng cao.

Những nhân tố nào khiến làn sóng làm việc tại nhà nâng cao?
(CRM Việt Nam) - CRM của IDC và đội Chăm sóc Khách hàng đang có xu hướng chú trọng hình thức làm việc tại nhà cho các nhân viên của mình. Công nghệ, xăng dầu, và thị trường nhà ở tác động đến chi phí sinh hoạt, và các tác động của thị trường toàn cầu tới vấn đề tiền lương đang khiến cho làn sóng làm việc tại nhà dâng cao.


Công nghệ

Những sự đổi mới trong công nghệ đang giúp chuyển đổi các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Các trung tâm liên lạc ngày nay phải đáp ứng được những nhu cầu của khách hàng, nâng cao sự thoả mãn khách hàng và mở rộng sự phổ biến của doanh nghiệp với chi phí nhỏ nhất. Một trong những công cụ đắc lực nhất để đáp ứng được những mục đích đó là VoIP (Voice over Internet Protocol). Bằng cách truyền giọng nói thông qua mạng, các doanh nghiệp có thể giảm chi phí, giảm lao động và chi phí thiết bị, hơn nữa còn có thể giúp cho bất kỳ nhân viên nào hiểu biết về Internet đều có thể trở thành một đại lý liên hệ. 

Xăng dầu

Dầu khí ngày càng khan hiếm. Với tốc độ phát triển cao như vậy của thế giới, giá xăng dầu ngày càng tăng. Các ông chủ cần tìm các chiến lược mới cho công nhân để họ có thể đến nơi làm việc một cách tiết kiệm nhất, để tiến tới một xã hội sử dụng năng lượng hiệu quả. 

Chi phí sinh hoạt

Chi phí sử dụng nhà ở cao tại rất nhiều vùng trong cả nước cũng có nghĩa là rất nhiều người phải sống xa các thành phố lớn mới có thể mua được nhà. Chính vì thế công nhân thường phải đi một quãng đường dài mới đến được chỗ làm việc. Hiện tượng này có thể nhận thấy trong các thành phố lớn của Mỹ như New York hay Boston. 

Tiền lương trong nền kinh tế toàn cầu

Trong khi công nghệ đang giúp cho việc làm việc tại nhà ngày càng khả thi đồng thời giá xăng dầu và chi phí nhà ở đang gây thêm tác động tới công nhân thì việc trả lương ở Mỹ lại khá trì trệ. Điều này cũng khiến cho các nhân viên muốn làm việc tại nhà. Thực ra, mặc dù GDP vẫn tăng trưởng, lương thực tế vẫn cứ giảm.

Không ngạc nhiên khi hàng tỉ người từ những nước có mức lương thấp đang tham gia thị trường lao động toàn cầu. Nền thương mại hiện đại liên kết các thị trường hàng hoá ở các nước với nhau, và toàn cầu hoá tạo ra thị trường lao động. Công nhân Mỹ cần biết được áp lực kinh tế quốc tế đối với việc trả lương và điều kiện làm việc trong những năm tới.
Chính vì thế, làm việc tại nhà có thể cung cấp các phương tiện để cải thiện và thậm chí cải cách việc chăm sóc khách hàng. Các nhà cung cấp dịch vụ khách hàng cần nghĩ kỹ về những công cụ làm việc tại nhà để mang lại lợi nhuận cho công ty trong thời buổi hiện nay.

Từ khóa