Giao dịch online - xu hướng tất yếu

Ngân hàng online đang trở thành nhu cầu tất yếu, và hầu như các ngân hàng ở Việt Nam đều triển khai giao dịch trực tuyến.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Nhu cầu có thực

Tổng giám đốc khu vực Việt Nam, Campuchia và Lào của Ngân hàng Standard Chartered Vietnam, ông Nirukt Sapru nhận định: “Giao dịch trực tuyến hiện đang là một xu thế mới của hoạt động ngân hàng và đang nhanh chóng thay thế hoạt động giao dịch truyền thống tại quầy”. Và nhận định này không phải không có lý.

Chị Nguyễn Thị Thu Hương, kế toán trưởng của một công ty truyền thông có trụ sở ở Quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, công ty chị có hơn 700 nhân viên, rải khắp các chi nhánh từ Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng đến TP Hồ Chí Minh. Hàng tháng, công ty thực hiện thanh toán lương cho cán bộ nhân viên qua tài khoản. Trước đây, phòng kế toán của chị phải giao nhiệm vụ cho 5 người đến các chi nhánh ngân hàng làm thủ tục chuyển lương, nhưng hiện tại, nhờ "ngân hàng online", công việc đã được giảm thiểu đến bất ngờ - chỉ cần 1 người và ngồi ngay tại văn phòng để thực hiện.

Anh Lê Tiến Hưng, giám đốc của một công ty kinh doanh xuất nhập khẩu ở Quận 3, TP Hồ Chí Minh lại cho biết, bản thân anh thường xuyên phải đi công tác trong và ngoài nước nên thẻ tín dụng là vật bất ly thân. “Tôi vẫn hay sử dụng thẻ để mua vé máy bay, mua sắm. Trước đây tôi hay bị cảm giác lo lắng vì không biết lúc nào thẻ của mình hết hạn mức, khi nào thì phải thanh toán... Nhưng từ khi có dịch vụ online, tôi có thể chủ động truy vấn được thông tin giao dịch thẻ, đặt lịch thanh toán tự động cho tương lai và khi có tiền tôi cũng có thể thanh toán thẻ tín dụng mà không phải tới tận ngân hàng”, anh Hưng nói và cho biết rất hoan nghênh các ngân hàng đã bắt kịp công nghệ rất nhanh, tạo thuận lợi tối đa cho người dùng bận rộn.

Cần "sự lựa chọn hoàn hảo"

Các chuyên gia tài chính cho rằng hầu hết các nghiệp vụ ngân hàng đã được tin học hoá, tự động hoá như: chuyển tiền điện tử, thẻ thanh toán và rút tiền tự động ATM, Mobile Banking, Internet Banking... Nhưng còn cần thêm nhiều yếu tố để giao dịch online trở thành sự lựa chọn hoàn hảo.

Cũng theo chia sẻ của anh Lê Tiến Hưng: bản thân là một người khá kĩ tính, nên khi bắt đầu sử dụng dịch vụ ngân hàng, anh đã tìm hiểu khá kĩ và quyết định lựa chọn Techcombank.

“Techcombank có hệ thống mạng lưới phòng giao dịch và ATM rộng khắp, đồng thời rất mạnh về dịch vụ thanh toán online, điều này tạo thuận lợi tối đa cho những khách hàng bận rộn như tôi. Từ khi sử dụng dịch vụ của Techcombank tôi luôn cảm thấy hài lòng và ngày càng gắn bó với Techcombank. Chỉ với chiếc ipad kết nối mạng, tôi có thể dễ dàng kiểm tra thông tin tài khoản, chuyển khoản, gửi tiết kiệm onlinehay điều phối lượng tiền mặt phục vụ kinh doanh của công ty riêng của mình, ngoài ra Techcombank còn giúp tôi lấy lòng bà xã mà không mất chút thời gian, sức lực nào, tôi thường xuyên giúp bà xã thanh toán tiền điện, điện thoại, học phí cho con nữa đó…”

Techcombank là ngân hàng thương mại đầu tư lớn vào hệ thống công nghệ mạnh, hiện đại, có độ mở rộng cao cũng như an toàn về bảo mật thông tin. Song song đó Techcombank cũng không ngừng mở rộng mạng lưới chi nhánh với mục tiêu, cứ trong vòng bán kính 1 km sẽ có một điểm phục vụ cho khách hàng.

Mới đây, giải Tin Dùng Việt Nam năm 2013 do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức hàng năm đã được trao cho Techcombank vào năm thứ ba liên tiếp như là minh chứng rõ nét cho sự tin tưởng và yêu mến của khách hàng dành cho dịch vụ của Techcombank.

“Trong số hàng loạt tiêu chí của cuộc bình chọn bao gồm mạng lưới ATM, mạng lưới chấp nhận thanh toán thẻ, các chương trình khuyến mại cho người dùng, mạng lưới liên kết như nhà hàng, khách sạn, … có một yếu tố rất quan trọng để dịch vụ thẻ Techcombank đoạt giải đó là sự hài lòng của khách hàng”, thành viên Ban Tổ chức cho biết.

 
Nguồn tin:
Dân Trí

Từ khóa